Nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ ngày càng thay đổi, theo hướng chủ động tìm và mua bảo hiểm, là một trong những nguyên nhân quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này.
9 tháng đầu năm, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 25.905 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng  kỳ 2014

9 tháng đầu năm, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 25.905 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ 2014

Thống kê sơ bộ của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho thấy, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong 9 tháng đầu năm 2015 ước đạt 25.905 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường tăng trưởng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng địa bàn.

Trong những tháng đầu năm 2015, hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại thị trường Việt Nam đều công bố đã, đang và sẽ hiện diện ở nhiều địa bàn mới trên cả nước. Cùng với việc tiếp tục mở rộng các văn phòng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc và Nam, thị trường miền Trung đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều công ty bảo hiểm. 

Quý III/2015, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp khai trương 6 văn phòng tổng đại lý mới trong hai tháng 7, 8 tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Nối tiếp đà phát triển nhanh chóng này, Văn phòng tổng đại lý Bạch kim lần đầu tiên chính thức được đưa vào hoạt động tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội từ đầu tháng 9. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu mở rộng đến 60 Trung tâm dịch vụ khách hàng trên cả nước trong năm 2015, với thị trường trọng điểm là miền Bắc và miền Trung.

Trong khi đó, tiếp nối việc khai trương Phòng giao dịch Quảng Ngãi vào tháng 4/2015, tháng 9 vừa qua, ACE Life đã khai trương Phòng giao dịch tại Huế. Đây là văn phòng thứ 4 được ACE Life đưa vào hoạt động từ đầu năm đến nay. Để thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ 3, ACE Life sẽ tiếp tục tập trung mở rộng mạng lưới phân phối cả về mặt địa lý lẫn kênh phân phối. Theo đó, Phòng giao dịch tại Long An đã đi vào hoạt động từ cuối tháng 9 và sắp tới sẽ có thêm các phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành khác. 

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới kinh doanh tại các thị trường trọng điểm, kỳ vọng bứt phá trong 3 tháng cuối năm 2015, đầu tháng 10, Dai-ichi Life Việt Nam thông qua sự hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên An Phát Thịnh Vượng, đã chính thức khai trương Văn phòng tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ tại quận Tân Bình, TP. HCM. Đây là văn phòng thứ 3 tại quận Tân Bình và là văn phòng thứ 104 trong hệ thống tổng đại lý của Công ty được đưa vào hoạt động, nâng tổng số văn phòng và tổng đại lý lên 151 văn phòng trên toàn quốc.

GA NEXT là mô hình văn phòng tổng đại lý mới nhất của AIA Việt Nam. Với việc khai trương văn phòng tổng đại lý theo mô hình này, mạng lưới phục vụ khách hàng của AIA Việt Nam hiện bao gồm hơn 120 văn phòng tại 53 tỉnh, thành trên toàn quốc. Bên cạnh việc đầu tư vào các trung tâm dịch vụ khách hàng và văn phòng theo mô hình mới “nest by AIA” và “AIA Exchange”, AIA Việt Nam tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng thông qua hệ thống các văn phòng tổng đại lý, đặc biệt là hệ thống các văn phòng tổng đại lý theo mô hình GA NEXT trong tương lai. 

Cùng với hệ thống văn phòng công ty, các văn phòng tổng đại lý được coi là cánh tay vươn dài của các công ty bảo hiểm. Mô hình này tiếp tục được một số công ty bảo hiểm phát triển nhưng sẽ không ồ ạt như những năm trước, mà sẽ tập trung vào chất nhiều hơn. Thực tế, sau một thời gian hoạt động, mô hình này cũng bắt đầu bộc lộ một số hạn chế, vì thế, những công ty thời gian trước cho mở rầm rộ thì nay đã dần rút gọn. Việc quản lý mô hình này vì vậy cũng có nhiều thay đổi theo hướng ngày càng chặt chẽ hơn. 

Nhận định về hướng phát triển mạng lưới của doanh nghiệp bảo hiểm sắp tới, đại diện nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cho rằng, nếu thị trường tiếp tục thuận lợi như hiện nay, thì trong thời gian tới sẽ có một chuỗi các văn phòng mới của các công ty bảo hiểm được thành lập. 

“Việc khai trương chuỗi văn phòng mới trong năm 2015 không chỉ thể hiện sự phát triển về quy mô, mà còn khẳng định chiến lược tăng trưởng bền vững tại các thị trường tiềm năng của công ty”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm chia sẻ.


 
Top