Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục tăng tốc trong năm 2015, trong đó, dòng sản phẩm dành cho gia đình sẽ đóng vai trò quan trọng, đem lại doanh thu chính cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Nhu cầu bảo hiểm ngày càng tăngBảo hiểm nhân thọ là một trong số ít những ngành có tốc độ tăng trưởng tốt trong bối cảnh nền kinh tế còn rất khó khăn. Năm 2015 tiếp tục được nhận định là một năm khởi sắc với tốc độ tăng trưởng được kỳ vọng sẽ lên đến 20%.
Theo một chuyên gia bảo hiểm, người dân Việt Nam ngày càng nhận ra vai trò của bảo hiểm nhân thọ như một công cụ bảo vệ, mua sự an tâm cho chính bản thân và gia đình mình. Chính vì vậy, nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ để được bảo vệ ngày càng tăng, đó chính là lí do mà các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ ngày càng phong phú, đặc biệt là dòng sản phẩm dành cho gia đình.
Hơn nữa, ở xã hội hiện đại, các gia đình phổ biến chỉ có từ 1 đến 2 con nên nhu cầu lập kế hoạch tài chính cho con cái ngay từ khi còn nhỏ cũng được chú trọng. Nhiều chuyên gia bảo hiểm đồng ý rằng việc hoạch định tài chính cho con ngay từ khi còn nhỏ không chỉ giúp cho tương lai đứa trẻ được đảm bảo vững chắc, các kế hoạch được thực hiện hoàn hảo hơn, mà còn nâng cao ý thức của đứa trẻ khi chúng lớn lên.
Tổng Giám đốc 1 công ty BHNT tại Việt Nam cho biết: “Với chiến lược khách hàng là trung tâm, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu khi thiết kế các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.Tôi tin rằng, khách hàng mong chờchúng tôi ở vai trò nhưmột nhà tư vấn đáng tin cậy có thể giúp họ đưa ra một kế hoạch tài chính lâu dài cho bản thân và gia đình mình.Thấu hiểu nhu cầu đó, chúng tôi vừa ra mắt sản phẩm mới nhất, một sản phẩm ưu việt, kết hợp đồng thời 3 quyền lợi là bảo vệ toàn diện, linh hoạt tuyệt vời và tiết kiệm hấp dẫn, với mục tiêu mang đến cho khách hàng và gia đình sự an tâm và an toàn về tài chính trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc sống".
Giải pháp tài chính hoàn hảo cho gia đình
Rõ ràng nhu cầu bảo hiểm ngày càng tăng, thị trường ngày càng cạnh tranh sẽ tạo ra động lực để các DNBH thiết kế ra những sản phẩm bảo hiểm ngày càng ưu việt. Cũng từ đó, khách hàng sẽ trở thành trung tâm và được hưởng những sản phẩm ngày càng tốt hơn.