Bảo hiểm nhân thọ không phải ngày một ngày hai là có thể giúp khách hàng tìm thấy sự đảm bảo. Không phải ai cũng nhìn thấy được hết giá trị mà những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang lại.
Mặc dù bảo hiểm nhân thọ đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ khá lâu nhưng có thể nói, dường như khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, hầu hết người dân chúng ta đều cảm thấy rất mơ hồ. Nhận định trên phản ánh đúng thực tế của ngành bảo hiểm nhân thọ hiện tại. Chỉ với khoảng hơn 6% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ ở một đất nước được cho là có rất nhiều rủi ro về mặt sức khỏe, tài chính…Con số này hiện nay đang gia tăng mạnh mẽ và điều quan trọng là làm thế nào để người dân hiểu rõ hơn về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay. Trong khi có rất nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ có mặt trên thị trường nhưng những kiến thức về bảo hiểm nhân thọ của người dân vẫn chưa thực sự rõ ràng. Mơ hồ là dấu hiệu của việc từ chối tham gia. Vậy tại sao ở Việt Nam, người dân vẫn còn rất mơ hồ về bảo hiểm nhân thọ?
Sự tận tâm của những người làm bảo hiểm nhân thọ sẽ đem lại sự tin tưởng của khách hàng
Những sản phẩm bảo hiểm khác ngoài bảo hiểm nhân thọ đang chi phối suy nghĩ của nhiều người trong chúng ta khiến chúng ta phải trở nên mơ hồ về bảo hiểm nhân thọ. Với nhiều người, chừng đó các sản phẩm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn… bảo hiểm phi nhân thọ nói chung đã là quá đủ. Để có thể xóa bỏ hết sự nghi ngờ và mơ hồ nơi người dân cần phải có thêm thời gian và sự tận tâm của những người làm bảo hiểm.
Những chuyên viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ trước đây chưa xem việc bán bảo hiểm nhân thọ là một nghề mang tính nhân văn và cao quý. Điều này làm cho người dân suy nghĩ về lối mòn đáng trách của những nhân viên tư vấn bảo hiểm ngày trước. Vì thế mà hiện nay vẫn còn rất nhiều cách nghĩ sai lệch của nhiều người khi nhắc đến bảo hiểm và họ sẵn sàng từ chối trong bất cứ trường hợp nào. Trong khi ở Mỹ, 90% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ thì tại sao ở Việt Nam, nhiều ý kiếm cho rằng, bảo hiểm nhân thọ chả đáng ích lợi gì.
Khách hàng được tư vấn bảo hiểm không thấy được những điểm đặc biệt từ các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được giới thiệu. Không đúng giá trị sử dụng thì cho dù một sản phẩm hữu hình nào đó đặc biệt cũng chưa chắc được hưởng ứng chứ không cần phải nói đến một sản phẩm vô hình như bảo hiểm nhân thọ.
Bảo hiểm nhân thọ không phải ngày một ngày hai là có thể giúp khách hàng tìm thấy sự đảm bảo. Không phải ai cũng nhìn thấy được hết giá trị mà những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang lại. Cần phải thấy được nhu cầu và những điều cần bảo vệ cũng như đánh giá đúng khách hàng phù hợp với khách hàng. Song, điều này không thực sự dễ dàng. Một chuyên viên tư vấn sẵn sàng bỏ ra một thời gian dài nhằm giúp khách hàng hiểu hết được những giá trị của bảo hiểm nhân thọ mang lại nhưng không phải khách hàng nào cũng có đủ sự kiên nhẫn và thời gian để tham gia cùng người tư vấn.
Tiền bạc là nỗi ám ảnh của những người dân đang sống trong một nước đang phát triển như Việt Nam. Có lẽ lý do này khiến nhiều người không quan tâm lắm về bảo hiểm khi mà phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua một sản phẩm không hiển hiện trước mắt. Người ta có nói trăm nghe không bằng mắt thấy. Điều này đúng với ngành bảo hiểm khi khách hàng chỉ có thể nghe thấy chứ không thực sự chứng kiến sự vận hành của những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.