Cho dù bạn là một doanh nhân hiểu biết và cực kì thành công, không phải lúc nào bạn cũng nắm chắc “tấm vé” để có được cuộc sống mà mình mơ ước. Những cuốn sách dưới đây, có thể không đề cập trực tiếp đến làm giàu, nhưng chắc chắn chúng sẽ thay đổi tư duy của bạn về kinh doanh và giúp bạn đạt được thành công.
1. The Little Black Book (Tạm dịch: Cuốn sách nhỏ bìa đen)
Không có một cái tên cụ thể, “The Little Black Book” của Robin Sharma là một cuốn sách nhỏ có bìa màu đen, chia sẻ những bí quyết để đạt được thành công vang đội từ những bài học của một trong 5 bậc thầy nổi tiếng thế giới về lãnh đạo.
Robin Sharma là một trong những nhà cố vấn được tin cậy nhất thế giới trong việc lãnh đạo cá nhân và tổ chức. Là người sáng lập Tập đoàn Sharma Leadership International, một công ty tư vấn chuyên giúp các tổ chức phát triển những nhân viên lãnh đạo không chức danh, các khách hàng của ông bao gồm nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 như Microsoít, IBM, GE, FedEx, BP, Nike, Unilever và Kraft, cũng như những tổ chức như Đại học Yale và YPO. Trong một cuộc khảo sát độc lập về những nhà cố vấn lãnh đạo hàng đầu, Robin Sharma xếp thứ 2, cùng với Jack Welch và Rudy Giuliani.
2. Communication Hacks (Tạm dịch: Nghệ thuật giao tiếp)
Cho dù bạn đang tìm kiếm một điều gì mới mẻ hay cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình thì “Communication Hacks” của tác giả Danny Silk đều là sự lựa chọn tuyệt vời. Trong cuốn sách này, Danny sẽ chỉ cho bạn những cách để biến nghệ thuật giao tiếp thành sức mạnh thu phục người khác hoặc chỉ ra sự đồng thuận không phải là tất cả.
Bên cạnh đó, “Communication Hacks” còn là chuỗi lời khuyên về cách đối nhân xử thế, nghệ thuật giao tiếp trong tình yêu và cách duy trì các mối quan hệ trong cuộc sống.
3. The Checklist For Making Better Decisions (Tạm dịch: Làm thế nào để đưa ra quyết định tốt nhất)
Một trong những cuốn sách gối đầu giường của tất cả những người làm kinh doanh là “The Checklist For Making Better Decisions”. Cuốn sách sẽ dạy bạn ngừng suy đoán về bản thân và bắt đầu bằng cách đưa ra những quyết định đúng đắn.
Bằng việc tuân thủ 10 bước trong cuốn sách, bạn sẽ không còn phải lãng phí thời gian vào những việc vô bổ và đưa ra những quyết định lớn mà không cần hối tiếc.
4. Business Leader Combat (Tạm dịch: Cuộc chiến lãnh đạo kinh doanh)
Cuốn sách của tác giả Andreas A. Jones là một bức tranh hoàn toàn khác về thế giới kinh doanh. “Business Leader Combat” sẽ cho bạn thấy làm thế nào để luôn giữ thế cân bằng với đối thủ và giành phần thắng ở trận chiến cuối cùng.
Dù bạn là ai và chuẩn bị làm gì, bạn sắp nhập ngũ hay chuẩn bị kinh doanh, mục đích của bạn là phi lợi nhuận hay làm giàu, bạn đều cần những chiến lược để đối phó với sự đe dọa từ cả đối thủ bên trong và bên ngoài.
5. Confidence (Tạm dịch: Tự tin – Nghệ thuật để vượt qua nỗi sợ hãi và đạt được thành công)
“Confidence” – nghệ thuật để vượt qua nỗi sợ hãi và đạt được thành công của tác giả Martin Meadows thực sự là một cuốn sách mà ai cũng nên đọc.
Bất cứ ai trong chúng ta cũng có những kế hoạch hành động nhưng lại thiếu nguyên tắc và sự tự tin. Đó là lý do mọi người đấu tranh để thay đổi bản thân. Cuốn sách sẽ dạy bạn làm thế nào để tăng cường sự tự tin và thành công nhờ khả năng của bản thân.
6. Effective Goal Setting (Tạm dịch: Thiết lập mục tiêu hiệu quả)
Làm sao để phát triển kỹ năng của bản thân và làm việc hiệu quả là câu hỏi khó đối với mỗi người. Và “Effective Goal Setting” sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
Bạn sẽ bất ngờ bởi những chiến lược tuyệt vời mà cuốn sách mang đến. Hãy học cách thiết lập mục tiêu hiệu quả và vươn tới thành công bằng chính đôi chân của mình. Đó là thông điệp mà “Effective Goal Setting” muốn nhấn mạnh với độc giả.
7. Daily Rituals For Extreme Productivity (Tạm dịch: Thói quen hàng ngày dẫn đến thành công)
Bạn muốn mình chỉ mất hơn 1 ngày để hoàn thành công việc mà người khác làm trong 1 tuần? Đây là điều hoàn toàn có thể nếu như bạn kiểm soát được năng suất làm việc.
Cuốn sách của tác giả Ilias Tsagklis sẽ dạy bạn cách để tăng năng suất lao động một cách hiệu quả đến mức bạn chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể đạt được.
8. Business Networking for Dummies (Tạm dịch: Xây dựng mạng lưới kinh doanh cho những bù nhìn rơm)
Sẽ rất khó để bạn có thể đạt được thành công trong kinh doanh nếu như không có một mạng lưới quan hệ rộng. Cuốn sách của tác giả Stefan Thomas tổng hợp những cách để bạn phát triển kinh doanh, xây dựng mạng lưới nghề nghiệp, tìm kiếm khách hàng và mở rộng các mối quan hệ.
9. Work Smarter Not Harder (Tạm dịch: Làm việc thông minh hơn, đừng làm việc chăm chỉ hơn)
“Work Smarter Not Harder” là 18 bí quyết làm việc hiệu quả giúp bạn nâng cao năng suất làm việc một cách thông minh hơn mà không cần phải dành quá nhiều thời gian.
10. Secret To Productivity (Tạm dịch: Bí mật của hiệu suất – Cân bằng giữa công việc & cuộc sống)
Nếu bạn mất kiểm soát hoặc không thể tập trung trong công việc, rất có thể là do bạn mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đôi khi bạn quá nhấn mạnh đến các mục tiêu sự nghiệp mà thiếu quan tâm đến gia đình, bạn bè.
Cuốn sách của tác giả Matt Heinz sẽ là chuỗi những bí quyết giúp bạn quản lý thời gian và tập trung năng lượng để hoàn thành mọi mục tiêu.