"Anh nghe người ta đồn nếu công ty phá sản là không nhận được tiền và rất khó lấy lại tiền? Thôi chắc anh không tham gia đâu!"
Với tình huống này, trước tiên người tư vấn nên cười thật vui nhẹ nhàng và biểu lộ cảm xúc ngạc nhiên, rồi hỏi lại khách hàng, anh đùa em phải không, ai mà đồn tội nghiệp các công ty bảo hiểm vậy anh?
Em hỏi anh nhé, thường 1 công ty thành lập thì có phải tuân thủ các thủ tục có liên quan cũng như cam kết cách thức thực hiện không anh?
Chắc chắn khách hàng sẽ trả lời là có,
Dạ đúng rồi anh, bất kỳ công ty nào cũng vậy, và một tập đoàn tài chính bảo hiểm nhân thọ của nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng vậy anh ạ,
Với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ thì các công ty sẽ ký 80% vốn điều lệ của mình cho nhà nước Việt Nam, để nhằm đảm bảo sự an tâm cho tất cả khách hàng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hơn nữa các công ty bảo hiểm đều hoạt động dưới sự giám sát quản lý của bộ tài chính và luật kinh doanh bảo hiểm nhân thọ anh ạ,
Một sự thật là rất hiếm khi các công ty bảo hiểm phá sản, trong trường hợp công ty kinh doanh chưa đạt như mong muốn thì giải pháp là công ty đó bán cổ phần lại cho các tập đoàn khác,
Giống như Bảo Minh ngày xưa, bán lại mảng nhân thọ cho Daiichi, tất cả khách hàng từ thời Bảo Minh vẫn được công ty hỗ trợ và hợp đồng vẫn đến ngày đáo niên bình thường, hoặc có rủi ro thì công ty chi trả đúng như điều khoản hợp đồng bảo hiểm, anh biết không, một hợp đồng bảo hiểm của từng khách hàng đều có sự quản lý và thông qua bộ tài chính,
Anh đừng nghe đồn mà để mất đi sự an toàn cho chính mình và người thân yêu của mình anh ạ, cái gì cũng có quy trình rõ ràng, đến ngày đáo hạn hợp đồng, công ty sẽ có đầy đủ các giấy tờ anh chỉ cần ký và công ty tự chuyển khoản về tài khoản của anh,
Bao nhiêu năm em làm chưa thấy tình huống nào là khó khăn hay không lấy được tiền anh ạ, mọi thứ đều hoạt động theo quy định của luật kinh doanh bảo hiểm, ví dụ như với sự kiện chi trả đền bù theo quy định của luật là từ 15-30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, công ty bảo hiểm mà làm sai là bộ tài chính can thiệp và phạt như thường, ngoài ra còn có hiệp hội bảo hiểm, anh chỉ cần một cái click chuột là anh đã có đầy đủ những thông tin em vừa chia sẻ đến anh ạ,
Anh cũng biết 9 người thì 10 ý, tiếng lành thì đồn gần, tiếng dữ thì đồn xa, em cũng hiểu nghề bảo hiểm bị nhiều tai tiếng khi có số người làm không đúng quy trình và quy định của luật kinh doanh bảo hiểm, và thậm chí có nhiều đại lý bảo hiểm cố tình làm sai để nhanh chóng có hoa hồng và hậu quả là các công ty bảo hiểm bị mất uy tín, và đó là lí do các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có 21 ngày để xem xét, mục tiêu là để đảm bảo được quyền lợi của khách hàng, trách trường hợp tư vấn cố tình làm sai,
Có điều này em nghĩ anh sẽ ngạc nhiên, bao nhiêu năm trong nghề, em có rất nhiều khách hàng bị công ty từ chối bảo vệ khi chỉ số sức khỏe vượt quá độ chuẩn cho phép, điều này hoàn toàn là thật, em sẽ cho anh xem những thư từ chối của khách hàng em, mỗi lần công ty từ chối là mỗi lần em rơi nước mắt, vì hiểu được cảm xúc của một người mong được bảo vệ, nhưng cuối cùng thì không, buồn lắm anh ạ, nên em mong anh đừng nghe ai đồn mà đánh mất đi quyền lợi của chính mình, hơn nữa trong cuộc đời này đâu có ai chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời của mình đâu anh, và cũng không một ai có thể chăm sóc yêu thương người thân của mình bằng chính mình,
Những điều em chia sẻ anh có thể kiểm chứng lại qua luật kinh doanh bảo hiểm, anh chỉ cần hỏi google là tất cả thông tin đều có anh ạ.
Đây là những bằng chứng sống mà công ty em đã chi trả cho những rủi ro xảy đến với người tham gia.
Em tin là anh đã cảm nhận được điều em chia sẻ, giờ anh cho em hỏi điều này nha, nếu anh có bạn gái, sự thật là bạn gái anh rất chung tình với anh, chị ấy là 1 người rất chuẩn mực, xinh đẹp và anh với chị ấy đang rất hạnh phúc trong giai đoạn tìm hiểu nhau, rồi 1 ngày anh nghe vài ba người đồn là người yêu anh thế này thế kia không giống với sự thật anh đang biết, thế anh sẽ tin lời đồn đó hay anh sẽ âm thầm kiểm nghiệm lại đâu là sự thật, nếu anh nghe lời đồn và anh có những hành động không đúng như chia tay, thì có thể cả 1 đời anh không thể tìm lại được người như Cô ấy, còn anh cẩn trọng anh tìm hiểu, và kết quả đó chỉ là lời đồn không căn cứ thì tình cảm giữa anh và chị ấy luôn tràn đầy hạnh phúc.
Nên mọi thứ là do chính mình anh ạ, giờ anh đừng lo nghĩ mấy điều đó nữa, giải pháp là anh cho em con số anh có thể tiết kiệm bao nhiêu cho 1 ngày mà anh thấy thoải mái để em có thể tiếp tục chọn giải pháp tối ưu nhất đến anh.
Chia sẻ cách xử lý này với mong muốn anh em đồng nghiệp thuyết phục khách hàng bằng cả tấm lòng chân thành để đem lại điều tốt nhất cho khách hàng.