Bán hàng là một nghề đáng tự hào, nó giúp người ta giải quyết những khó khăn và đưa ra những quyết định có lợi cho họ. Những nhân viên bán hàng giỏi là những cứu tinh, cũng như những nhân viên phục vụ khách hàng giỏi
Rất nhiều người khi được hỏi đều có ý định né tránh nghề bán hàng vì một vài ý nghĩ tiêu cực về nghề bán hàng. Nhân viên liên hệ khách hàng không muốn tự cho mình là nhân viên bán hàng. Tuy nhiên ở mức độ nào đó ai cũng làm nghề bán hàng. Chúng ta thường xuyên bán cái gì đó cho người khác vì lợi ích của chính chúng ta và của công ty.
Như mọi nghề khác, bán hàng đòi hỏi những kỹ năng và thái độ nghề nghiệp. Nhưng thường thì những kỹ năng và thái độ đó rất khác những gì người khác nghĩ. Ví dụ; một số người ngạc nhiên khi biết rằng bạn không cần phải là người năng nổ, hướng ngoại mới có thể bán hàng thành công. Thật ra những người trầm tính, có đầu óc thường rất thành công. Sự im lặng đầy tự tin quan trọng hơn những kỹ thuật bán hàng.
Bạn có thể sẽ bán hàng rất tốt nếu bạn đồng ý với những phát biểu như sau:
-Tôi có thể biến một người không quen thành bạn nhanh chóng và dễ dàng.
– Tôi có thể lôi cuốn và thu hút sự cú ý của những người khác cho dù tôi chưa từng gặp họ.
– Tôi thích những hoàn cảnh mới.
– Tôi thích thú khi tưởng tượng về việc gặp và xây dựng một mối quan hệ tốt với ai đó tôi không quen biết,
-Tôi thích thực hiện một buổi thuyết trình bán hàng trước ban lãnh đạo.
– Khi ăn diện trong những dịp lễ, tôi rất tự tin.
– Tôi không ngại dùng điện thoại để hẹn với một người tôi không quen biết.
– Tôi thích giải quyết những vấn đề khó khăn.
– Gần như tôi luôn cảm thấy an toàn.
Dĩ nhiên không có gì làm mất giá khi bán hàng hay dịch vụ. Không có gì phải xấu hổ khi nói với bạn bè của bạn rằng bạn đi bán hàng. Nếu bạn che giấu những cảm giác đó, đã đến lúc phải kiểm tra lại thái độ.
Bán hàng là một nghề đáng tự hào, nó giúp người ta giải quyết những khó khăn và đưa ra những quyết định có lợi cho họ. Những nhân viên bán hàng giỏi là những cứu tinh, cũng như những nhân viên phục vụ khách hàng giỏi.