Câu chuyện xoay quanh bảo hiểm! 


Tại sao ở Việt Nam người ta lại không thích bảo hiểm?


Phải chăng bản chất thật của bảo hiểm là không tốt?


Nếu bảo hiểm không tốt tại sao lại ra đời và phát triển hơn 400 năm nay?

Cảm thấy có gì đó mâu thuẫn... 


Nếu bảo hiểm xấu thì chắc chắn không thể tồn tại và phát triển!


Nếu bảo hiểm không tốt thì chắc chắn Nhà nước Việt Nam cũng sẽ không thể cho các Công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tư và kinh doanh tại thị trường Việt Nam! 


Vậy tại sao người dân Việt Nam lại trở nên lạnh lùng với bảo hiểm???


Trong cuộc sống mọi thứ đều có 2 mặt: mặt tốt và mặt chưa tốt, mặt ưu và mặt khuyết, mặt được và mặt mất... 2 mặt của 1 vấn đề luôn luôn tồn tại... Nhưng vẫn chưa quan trọng, quan trọng nhất vẫn là 


TRÁCH NHIỆM, NGHĨA VỤ VÀ QUYỀN LỢI!


Tôi xin chia sẻ góc kiến thức nhỏ chính bản thân có được sau nhiều năm lăn lộn va chạm với nghề "làm dâu trăm họ" và đi tìm cái lắc đầu của Khách hàng!


1. Về phía Công Ty bảo hiểm:


- Trách nhiệm, nghĩa vụ: bảo vệ cho khách hàng đúng như ban đầu đã ký kết ( căn cứ đúng theo quy tắc điều khoản HD - HD của bảo hiểm là do công văn Bộ Tài Chính ban hành)!


- Quyền lợi: Công ty có thêm 1 khách hàng và Công ty dùng tiền khách hàng đem đi đầu tư mục tiêu sinh lợi để chia sẻ rủi ro cho khách hàng gặp phải bất trắc.


2. Về phía khách hàng:


- Trách nhiệm, nghĩa vụ: khai báo trung thực về sức khỏe, nghề nghiệp và đóng phí đúng kỳ hạn ngay cả khi không được ai nhắc nhở.


- Quyền lợi: được sự bảo vệ của Công ty bảo hiểm với đúng mệnh giá bảo vệ mà mình đã tham gia, vì mong muốn không trở thành gánh nặng cho gia đình nếu chẳng may gặp phải bất trắc.


3. Về phía nhân viên tư vấn: 


- Trách nhiệm, nghĩa vụ: hình ảnh của người tư vấn viên là hình ảnh đại diện của Công ty. Trách nhiệm không dừng lại ở 1 cá nhân, nên đòi hỏi người tư vấn phải đảm bảo chuyên nghiệp, tư vấn trung thực và tư vấn vì quyền lợi của khách hàng.


Người tư vấn viên là cầu nối giúp khách hàng hiểu và biết về sản phẩm của công ty. Sau khi khách hàng hiểu tham gia coi như trách nhiệm nghĩa vụ hết. Từ đây khách hàng sẽ tương tác trực tiếp với Công ty. 


Tư vấn chăm sóc khách hàng thời gian sau ra sao là thuộc vào đạo đức nhân cách tính trách nhiệm của người tư vấn. Tất cả công ty đều luôn định hướng nhân viên hỗ trợ cho khách hàng của mình, nhưng quản lý con người là 1 trong những quản lý khó nhất và hơn nữa rủi ro là điều không ai biết trước, người tư vấn cũng có thể ra đi trước khách hàng thì sao? 


Cho nên khách hàng cần biết rằng mình phải chủ động cho chính quyền lợi của mình. 


Vì vậy khách hàng cần chủ động cho chính quyền lợi của mình.


- Quyền lợi: công ty sẽ trả lương cho người tư vấn trên chính năng lực của họ và tất cả công ty bảo hiểm luôn có những mức thưởng tương xứng cho những nhân viên xuất sắc - đây là cách làm việc của công ty nước ngoài - làm hết việc chứ không làm hết giờ và bạn sẽ được trả mức lương tương xứng với chính năng lực của mình.


Sẽ không còn những cái lắc đầu nếu tất cả đều làm đúng với chính trách nhiệm nghĩa vụ và quyền lợi của mình. 


Bởi vì... Nếu cuộc sống không có Bảo Hiểm thì ...


Không ai dám đầu tư hàng ngàn tỷ tỷ đồng để xây các toà nhà cao tầng, đơn giản chỉ 1 tàn thuốc cũng đủ làm nó trở thành đống tro tàn...


Không 1 ai dám leo lên cao, bởi họ có thể bị rơi bất kỳ lúc nào, rồi người thân yêu của họ sẽ ra sao...?


Bảo hiểm sinh ra là để chia sẻ rủi ro, là để không phải ai đó ra đi mà vì những người thân yêu của chúng ta tiếp tục sống... 


Tính Nhân Văn của Bảo hiểm là đó! Và đây cũng chính là lí do thuyết phục trái tim bé nhỏ này sẵn sàng trọn vẹn 1 tình yêu!


Cảm ơn tất cả! Cảm ơn cuộc sống đã có bảo hiểm! 


St


 
Top