1. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỘT CÁCH TINH TẾ.

Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm một cách tinh tế và hiệu quả đến khách hàng. Có hai cách cho bạn lựa chọn dựa vào:

– Đặc tính sản phẩm.

– Lợi ích kết quả.

Chỉ tập trung nói về đặc tính sản phẩm là cách làm của những người non nớt. Bởi những cái mỏng, gọn, nhẹ.. ấy, người bán hàng cơ bản nào cũng nói được. Vậy nên, người chuyên nghiệp phải nói được những cái tinh tế hơn, và cách nói đó phải dựa vào lợi ích của sản phẩm mà cho khách hàng hình dung thấy những điều họ có thể làm với sản phẩm của bạn trong tương lai.

Đừng đơn thuần đọc cho khách hàng nghe một bản đặc tính sản phẩm dài dằng dặc (mà rất có thể họ đã biết đến ¾), hãy chỉ tập trung vào lợi ích của sản phẩm ấy, kích thích não phải của khách hàng, để họ phải tưởng tượng ra được một cách sinh động, cụ thể nhất bối cảnh khi mình dùng sản phẩm ấy trong tương lai.

Bán hàng là bán tương lai, bạn phải tâm niệm trong đầu rằng mình là một người họa sĩ. Nhưng phải nhớ, bạn không tô hồng sản phẩm của mình, đó là vấn đề liên quan đến đạo đức. Bạn chỉ làm một việc của những chuyên gia giới thiệu sản phẩm một cách tinh tế: cho khách hàng thấy một cách rõ ràng nhất mùi của ly cà phê họ SẼ uống, sự thoải mái của chiếc ghế mới họ SẼ ngồi, sự quây quần của gia đình quanh chiếc bàn họ SẼ đặt trong bếp, sự thon thả của vòng eo nhờ chiếc váy họ SẼ mặc, sự đặc biệt của bản thân họ cùng mùi nước hoa họ SẼ dùng vào một buổi sáng mùa thu…

Để làm được điều này, tôi có một lưu ý nhỏ dành cho bạn. Điều quan trọng để điều khiển cảm xúc của người đối diện, ngoại trừ những cái chắc chắn bạn đã biết như body language, eye contact.. thì còn một vũ khí bạn phải học để sử dung thật thành thạo, đó là ngữ điệu. Ngữ điệu vô cùng quan trọng tạo nên nghệ thuật bán hàng đỉnh cao nói chung và giới thiệu sản phầm một cách tinh tế nói riêng.


Cũng khá là đánh đố khi lại muốn các bạn hình dung ra những ngữ điệu điển hình này qua các con chữ, nếu có thể gặp và nói trực tiếp với các bạn thì sẽ dễ hình dung hơn nhiều. Nhưng chúng ta sẽ cố thử trong khuôn khổ bào viết ngắn này. Đơn giản là khi bạn muốn người ta cảm nhận được cái giá bạn đưa ra là rẻ, bạn sẽ không lên giọng ở cuối câu, đúng chứ? bạn cũng không lượt thượt cái giọng ra ủ ê khi nói rằng doanh thu của họ sẽ tăng cao. Khi nói đến những điểm cần khách hàng suy nghĩ và ghi nhớ, hãy đặt vào đấy những khoảng lặng. Và hãy nói chậm, nhấn thật rõ, hạ tông giọng khi bạn muốn người ta hiểu điều bạn đang nói là vô cùng quan trọng.. Và còn rất nhiều.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy để lại yêu cầu đề Ngọc Anh biết, được chứ?

Quay trở lại vấn đề, trong giới thiệu sản phẩm hãy nhớ một điều, những sản phẩm và lợi ích bạn trình bày phải liên quan đến việc giải quyết một vấn đề nào đó của khách hàng. Nghĩa là bạn cần có bước khai thác khách hàng nữa, mà tôi sẽ trình bày ở phần thứ hai của series Nghệ thuật bán hàng này. Bên cạnh đó chúng ta sẽ cùng chia sẻ về nghệ thuật từ chối và cách tăng doanh thu.

Chúc bạn sớm thành công!

Theo phamngocanh.com

 
Top